THÔNG BÁO
GIỚI THIỆU
    TIN TỨC - SỰ KIỆN
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
    Số người đang online: 86
    Số lượt truy cập: 6719950
    QUẢNG CÁO
    Trường TH số 2 Hồng Thủy tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 6/1/2024 4:36:12 PM
    Ngày 29/5/2024, tại văn phòng trường TH số 2 Hồng Thủy tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp 1,2,3,4.

    Hội nghị có sự tham gia của đ/c Nguyễn Thị Bích Thảo- BT chi bộ- HT nhà trường cùng toàn thể các đ/c Cán bộ GV-NV cũng có mặt đông đủ.

    Báo cáo tại Hội nghị, đ/c Hoàng Thị Minh Hương-TTCM 1.2.3 cho biết: Chương trình giáo dục phổ thông 2018  được ban hành, từ năm học 2020-2021 việc triển khai chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông mới bắt đầu với lớp 1, đến năm học 2023-2024 chương trình mới đang được triển khai ở lớp 1, lớp 2, lớp 3, 4.

    ảnh 1.jpg


    Quang cảnh Hội nghị

    Việc xây dựng và ban hành Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục phổ thông theo quy định tại Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết 88 của Quốc hội. Chương trình đã cụ thể hóa việc đổi mới mục tiêu cơ bản của giáo dục từ tập trung vào trang bị kiến thức, kỹ năng sang phát triển phẩm chất và năng lực người học, đảm bảo hài hoà giữa “dạy chữ”, “dạy người” và định hướng nghề nghiệp.

    Công tác chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện và triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của trường cũng đã bao quát đầy đủ các vấn đề: chuẩn bị sách giáo khoa, tài liệu giáo dục của địa phương, tập huấn giáo viên, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của chương trình mới.

    Kết quả học tập và rèn luyện của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã có những chuyển biến tích cực; mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bước đầu đã được khẳng định, tạo niềm tin trong giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội.

    ảnh 2.jpg


    Đ/c Hoàng Thị Minh Hương-TTCM  báo cáo tại Hội nghị

    Các ý kiến thảo luận, trao đổi tại Hội nghị của các đ/c GV đã cho thấy nỗ lực rất nhiều trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với điều kiện thực tế và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, nhà trường cũng đã ưu tiên dành nguồn lực cho đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị triển khai theo từng lớp, từng khối.

    ảnh 3.jpg

    ảnh 4.jpg


    Các ý kiến tham luận tại hội nghị

    Tuy nhiên, phần nhiều các ý kiến tập trung chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại cơ sở. Về đội ngũ giáo viên, về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được các ý kiến đề cập như: thiếu đồng bộ, thiếu máy tính học tập cho học sinh; phòng học bộ môn còn thiếu so với yêu cầu…

    Phát biểu kết luận Hội nghị, Đ/C Nguyễn Thị Bích Thảo nhấn mạnh: Trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29 thì triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là một trong những việc lớn nhất, dài nhất, khó khăn nhất, thách thức nhất và sẽ tạo ra những thay đổi sâu sắc nhất cho giáo dục.

    ảnh 5.jpg


    Đ/c Nguyễn Thị Bích Thảo- BT Chi bộ- HT nhà trường phát biểu kết luận Hội nghị

    Chính thức đi vào thực hiện từ năm 2020 với nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là vừa phải vật lộn với dịch bệnh vừa thực hiện đổi mới căn bản, song theo đ/c, hơn nửa chặng đường triển khai đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thể hiện ở các phương diện: Triển khai đúng tiến độ, đúng kế hoạch, đồng bộ trên cả nước, tất cả đã vào cuộc.

    Phát biểu tại hội nghị đ/c cũng đã khẳng định: "Dù còn những khó khăn, bất cập, dù còn những trăn trở nhưng chúng ra có niềm tin về việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018". Trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29 thì triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là một trong những việc lớn nhất, dài nhất, khó khăn nhất, thách thức nhất và sẽ tạo ra những thay đổi sâu sắc nhất cho giáo dục.

                                                                        GV: Lê Hạnh Ngân

                                                               

    TÌM KIẾM


    Hỗ trợ trực tuyến
    Nguyễn Thị Bích Thảo-Headmaster
    Nguyễn Thị Bích Thảo-Headmaster
    Võ Thị Hoài- Admin
    Võ Thị Hoài- Admin
    ĐĂNG NHẬP

    Tên đăng nhập
    Mật khẩu
    HÌNH ẢNH
    LIÊN KẾT WEBSITE


    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 HỒNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
    Điện thoại: 0232.3950023 - Email: thso2hongthuy@lethuy.edu.vn
    Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com