THÔNG BÁO
GIỚI THIỆU
    TIN TỨC - SỰ KIỆN
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
    Số người đang online: 86
    Số lượt truy cập: 6719950
    QUẢNG CÁO
    CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 83 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI 15/5 VÀ MỪNG SINH NHẬT BÁC HỒ 19/5 5/17/2024 2:36:17 PM
    Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024) và ngày sinh Bác Hồ 19/5 . Hôm nay Liên đội TRƯỜNG TH Số 2 Hồng Thủy long trọng tổ chức “kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh” Buổi lễ nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục ,khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đội viên đội TNTP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn giúp các em ôn lại truyền thồng ngày thành lập Đội 15/5

                     

              Mở đầu là các tiết mục văn nghệ rất vui nhộn đến từ các em đội viên nhi đồng. Tiếp theo các em được ôn lại truyền thống Đội 15/5.


    đội 1.jpg

    Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức của thiếu nhi Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách. Đội là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, lực lượng dự bị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

    Đội được thành lập vào ngày 15 tháng 5 năm 1941 bởi chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

    Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được thành lập vào ngày 15 tháng 5 năm 1941 có tên gọi đầu tiên là Đội Nhi đồng cứu quốc. Ban đầu, Đội gồm có 5 thành viên gồm: : Nông Văn Dền (bí danh Kim Đồng, đội trưởng), Nông Văn Thàn (bí danh Cao Sơn), Lý Văn Tịnh (Thanh Minh), Lý Thị Nì (Thủy Tiên), Lý Thị Xậu (Thanh Thủy). Người phụ trách Đội là Đức Thanh.

    Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thành lập đã khẳng định rằng thiếu niên, nhi đồng đã có tổ chức của mình, có Điều lệ và nguyên tắc hoạt động riêng của tổ chức mình. Việc thành lập Đội có vai trò đặc biệt và quan trọng cho cả lứa tuổi thiếu nhi, nhà trường, xã hội, sự phát triển của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam.

    đội 2.jpg

    đội 3.jpg

    Cuối cùng là các em cùng nhau xem lại các thước phim, tư liệu về Bác Hồ, về con đường sự nghiệp hoạt động cách mạng của người.

    đội 4.jpg

     

    TÌM KIẾM


    Hỗ trợ trực tuyến
    Nguyễn Thị Bích Thảo-Headmaster
    Nguyễn Thị Bích Thảo-Headmaster
    Võ Thị Hoài- Admin
    Võ Thị Hoài- Admin
    ĐĂNG NHẬP

    Tên đăng nhập
    Mật khẩu
    HÌNH ẢNH
    LIÊN KẾT WEBSITE


    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 HỒNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
    Điện thoại: 0232.3950023 - Email: thso2hongthuy@lethuy.edu.vn
    Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com